Category: MK315 Price Management and Sales Forecasting
ศึกษาแนวคิดเกี่ยวกับการบริหารและการวางแผนกลยุทธ์ด้านราคา นโยบายในการตั้งราคาทั้งในระดับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ตลอดจนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และศึกษาถึงวิธีการพยากรณ์ความต้องการทางการตลาด วิธีการพยากรณ์ความต้องการและยอดขาย โดยใช้เทคนิครูปแบบต่างๆ ตลอดจนปัจจัยภายในและภายนอกองค์กรที่มีอิทธิพลต่อการพยากรณ์ยอดขาย นอกจากนี้ยังศึกษาถึงวิธีการควบคุมและวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าของการพยากรณ์กับผลที่เกิดขึ้นจริง เพื่อประโยชน์ในการวางแผนการขายและปรับปรุงแผนการขายในอนาคต