Title
ว่าด้วยรสนิยม ‘รุนแรงหลอกหลอน’ ของ พัคชานอุก ในงานดัดแปลง Oldboy ต้นตำรับหนังโหดจากเกาหลีใต้Website/Blog
4 วิธีการทำหนัง ‘โหดร้าย…แต่ไม่ไร้หัวใจ’ แบบ ทาเคชิ มิอิเกะWebsite/Blog
‘การตัดต่อ’ นั้น …สำคัญไฉน : ชำแหละไวยากรณ์ ‘เล่าเรื่อง’ ในโลกภาพยนตร์Website/Blog
เล่นหนังอย่าง มาร์ลอน แบรนโด : สุดยอดนักแสดงผู้บุกเบิก ‘ความสมจริง’ แห่งโลกฮอลลีวูดWebsite/Blog
The Character : Leatherface ‘ไอ้หน้าหนัง’ จอมโหดแห่ง The Texas Chain Saw MassacreWebsite/Blog
แปลง ‘อารมณ์’ ให้ ‘มีชีวิต’ ใน Inside OutWebsite/Blog
‘ผมไม่ประนีประนอมกับอะไรทั้งนั้น’ เจาะลึกการแสดงสุดขีดคลั่งของ คริสเตียน เบลWebsite/Blog
Ford v Ferrari สังเวียนใต้บงการของนายทุนWebsite/Blog
Ocean’s Eleven : จุดเริ่มต้นความคูล กับแฟรนไชส์หนังโจรกรรมสไตล์ สตีเวน โซเดอร์เบิร์กห์Website/Blog
ชำแหละกายวิภาคแห่ง แบรด พิตต์ : ‘นักแสดงยอดฝีมือ’ ผู้ติดอยู่ในร่างของ ‘ดาราสุดฮ็อต’Website/Blog
3 บทเรียนน่ารู้จากการแสดงบท ‘เพื่อนหญิงพลังหญิง’ ของ เจสสิกา แชสเทนWebsite/Blog
‘การดึงเอาคนเก่งมาอยู่ด้วยกันคืองานของผู้กำกับ’ ทีมงานและทหารศึกคู่ใจในหนังของ คริสโตเฟอร์ โนแลนWebsite/Blog
5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ใน Dunkirk หนังสงครามของ คริสโตเฟอร์ โนแลนWebsite/Blog
พ่อ สิงโต และความตาย ศาสตร์แห่งการประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์โดย ฮานส์ ซิมเมอร์ ใน Lion KingWebsite/Blog
3 สุดยอดนักแสดงญี่ปุ่นต่างยุค กับหมุดหมายประวัติศาสตร์บนแผนที่ฮอลลีวูดWebsite/Blog
สวยโป๊ สวยซ่า สวยดราม่า : เผยเคล็ดการแสดงอันเจิดจ้าของ มาร์โกต์ ร็อบบีWebsite/Blog
Z for Zachariah สิ้นโลกแบบนิยาย หัวใจสลายแบบหนังดัดแปลงWebsite/Blog
As I Lay Dying : ‘เมื่อฉันนอน…กำลังตาย’ กับการ ‘กลาย’ เป็นหนังดัดแปลงในเงื้อมมือของ เจมส์ ฟรังโกWebsite/Blog
โครงข่ายและความเป็นไปได้อันสลับซับซ้อน ศึกษาการเขียนบทซีรีส์ชวนพิศวงของ DARKWebsite/Blog
‘แม่เบี้ย’ : จากความพิศวงฉบับวรรณกรรม สู่ความสมจริงฉบับภาพยนตร์ของ สมจริง​ ศรีสุภาพWebsite/Blog