Title
‘พญาโศกพิโยคค่ำ’ การบันทึกภาวะจิตใจอันแตกสลาย ของ ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์Website/Blog
เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ : บทบาทของการถูกกดขี่ที่มีอยู่ในเราทุกคนWebsite/Blog
ณฐพล บุญประกอบ ‘เอหิปัสสิโก’ เรื่องของคนสองฝั่งที่มีรัฐเป็นกรรมการWebsite/Blog
MONEY, EXPLAINED เงินทองเป็นของมายา?Website/Blog
APOLLO 11 : 70 MM ที่ถูกเก็บ ของกิจการอวกาศWebsite/Blog
LUCA ปลารักฉันด้วยใจเธอWebsite/Blog
INTO THE WILD: เมื่อคนหนุ่มสาวเบื่อรัฐWebsite/Blog
เมื่อ ‘โควิด-19’ กลายเป็น ‘ทางรอด’ ของหนังไทยWebsite/Blog
‘ดิสนีย์’ ฝืนไม่ไหว ปล่อย ‘Mulan’ ฉายสตรีมมิงก่อนเข้าโรงWebsite/Blog
จับตา “Peninsula” หนังซอมบี้ จะคืนชีพธุรกิจโรงหนัง? และบทพิสูจน์ “K-Movie” อีกครั้งในตลาดโลกWebsite/Blog
“หนังสารคดี” เทรนด์โลกมาแรง ระเบิดสมองคนดู รัฐบาลไม่ค่อยส่งเสริมWebsite/Blog
MOVIE GUIDE : สปิริตยิ่งใหญ่ ในหนังโอลิมปิกWebsite/Blog
เพราะสถิติมีไว้ทำลาย AVATAR ฝ่ากระแส COVID กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์หนังทำงานWebsite/Blog
ออสการ์ 2020: สนทนากับผู้แปลซับไตเติล Parasite ว่าด้วย “กำแพงสูง 1 นิ้ว” และภาพยนตร์ที่คนพูดถึงมากที่สุดปีนี้Website/Blog
“โจ๊กเกอร์” รุนแรงเกินไปไหม ทำไมภาพยนตร์นี้จึงสร้างความกังวลเรื่องความปลอดภัยในสหรัฐฯWebsite/Blog
รางวัลออสการ์ : แม่เหยื่อคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญอังกฤษเรียกร้องถอด Detainment จากการเข้าชิงรางวัลWebsite/Blog
ออสการ์ : เปิดภาพชีวิตจริงของผู้คน “ชนชั้นปรสิต” ในกรุงโซลWebsite/Blog
เพราะเราคู่กัน : วัฒนธรรมวายคืออะไร ทำไม #คั่นกู จึงเพิ่มความสนใจต่อ ซีรีส์ “คู่จิ้นชาย-ชาย”Website/Blog
จากสปีชคมๆ กลางงานสุพรรณหงส์ ถึงวิสัยทัศน์จาก 8 พรรคการเมืองในเสวนา ‘อนาคตหนังไทยหลังการเลือกตั้ง’Website/Blog
วิเคราะห์เจาะลึก! โมเดลธุรกิจ “Netflix” ท้าชิงวงการ Hollywood-สะเทือนเวทีออสการ์ และอุตฯบันเทิงโลกWebsite/Blog